Tìm hiểu ngày quốc tế đàn ông là ngày gì? Ý nghĩa

Ngày quốc tế đàn ông, Ngày quốc tế nam giới, Ngày quốc tế nam giới là ngày nào

Hiện nay, dù ngày quốc tế đàn ông chưa được tổ chức chính thức trên toàn thế giới như ngày quốc tế phụ nữ, nhưng ngày càng có nhiều người quan tâm đến dịp lễ này. Hãy cùng Mangpebochang tìm hiểu về ngày quốc tế đàn ông là ngày gì, ý nghĩa và gợi ý về việc tặng quà phù hợp nhất.

Ngày quốc tế đàn ông là gì? Ý nghĩa

Ngày quốc tế đàn ông là ngày gì – một dịp lễ được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hàng năm nhằm tôn vinh và ghi nhận đóng góp của nam giới đối với xã hội, gia đình và cộng đồng. Ngày này được thành lập vào năm 1999 bởi Tiến sĩ Jerome Teelucksingh, một giảng viên lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago. Ông đã chọn ngày 19 tháng 11 để kỷ niệm ngày sinh của cha mình.

Ngày Quốc tế Đàn ông đã được lan rộng ra nhiều quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad, Tobago, Jamaica cùng nhiều quốc gia khác.

Ngày quốc tế đàn ông, Ngày quốc tế nam giới, Ngày quốc tế nam giới là ngày nào
Ngày 19/11 lựa chọn làm ngày đặc biệt dành cho nam giới

Ngày Quốc tế Đàn ông mang đến một số ý nghĩa quan trọng như sau:

  • Tôn vinh đóng góp của nam giới: Ngày lễ này là cơ hội để tôn vinh và biểu đạt lòng biết ơn đối với những cống hiến và đóng góp quan trọng của nam giới trong mọi khía cạnh của cuộc sống xã hội, từ kinh tế đến chính trị, văn hóa, giáo dục, gia đình.
  • Thúc đẩy bình đẳng giới và loại bỏ định kiến về nam giới: Ngày Quốc tế Đàn ông cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của bình đẳng giới, khuyến khích việc loại bỏ các định kiến và quan điểm sai lệch về vai trò của nam giới trong xã hội.
  • Khuyến khích nam giới tham gia vào hoạt động xã hội và cộng đồng: Ngày lễ này khích lệ nam giới tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội,cộng đồng, từ việc học hỏi, phát triển bản thân đến việc đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Đàn ông chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng đang dần thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người. Có thể tổ chức các hoạt động như buổi nói chuyện, hội thảo về bình đẳng giới và vai trò của nam giới trong xã hội, trao giải thưởng cho những nam giới xuất sắc trong nhiều lĩnh vực hoặc tổ chức các hoạt động giải trí, vui chơi dành riêng cho nam giới trong dịp này.

Gợi ý các món quà ý nghĩa nhân dịp Ngày quốc tế đàn ông

Nếu bạn đang băn khoăn về việc tặng gì vào Ngày Quốc tế Đàn ông để mang ý nghĩa, hãy tham khảo những lựa chọn dưới đây:

Thắt lưng

Một chiếc thắt lưng là một phụ kiện quan trọng trong tủ đồ của nam giới. Món quà này không chỉ giữ trang phục gọn gàng mà còn thể hiện phong cách và thẩm mỹ của họ.

Cà vạt

Cà vạt là một món quà tinh tế và lịch lãm. Chúng có thể làm cho người đàn ông trở nên sang trọng và tỏa sáng trong mắt người khác. Đồng thời, cà vạt cũng mang ý nghĩa may mắn và thành công cho người đàn ông.

Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay là món quà thực tế và phù hợp cho mọi hoàn cảnh. Đồng hồ giúp quản lý thời gian cũng như tạo điểm nhấn về phong cách thời trang.

Ngày quốc tế đàn ông, Ngày quốc tế nam giới, Ngày quốc tế nam giới là ngày nào
Qùa tặng đồng hồ cũng được lựa chọn nhiều hiện nay

Phụ kiện thời trang

Các phụ kiện như túi xách, giày, găng tay, mũ là những lựa chọn tốt. Hãy chọn phụ kiện phù hợp với phong cách, sở thích của người nhận.

Chuyến du lịch

Một chuyến du lịch đến một địa điểm yêu thích có thể là món quà tuyệt vời để giúp thư giãn tinh thần và tránh xa áp lực hàng ngày.

Nước hoa

Nước hoa là một món quà cá nhân và thể hiện sự quan tâm đến phong cách và cá nhân hóa. Hãy lựa chọn mùi hương tinh tế và phù hợp dành tặng cho nửa kia của mình nhân ngày quốc tế nam giới.

Cây cảnh

Cây cảnh là một món quà ý nghĩa và phong thủy. Đây là món quà giúp mang đến tài lộc, may mắn và bình an cho người nhận.

Một chiếc ví cao cấp là một lựa chọn thực tế và đầy ý nghĩa. Món quà này có thể thay thế lời chúc may mắn và động viên đến người nhận.

Áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi là một lựa chọn hoàn hảo trong tủ quần áo của bất kỳ người đàn ông nào. Áo sơ mi thích hợp cho nhiều dịp, từ đi làm, dạo phố, tham gia sự kiện cho đến các buổi tiệc tùng. Do đó, việc tặng một chiếc áo sơ mi hứa hẹn sẽ là một món quà tặng vào Ngày Quốc tế Đàn ông vừa thực tế vừa ý nghĩa.

Ngày quốc tế đàn ông, Ngày quốc tế nam giới, Ngày quốc tế nam giới là ngày nào
Áo sơ mi tặng nửa kia trong dịp quốc tế nam giới

Đồ công nghệ

Nếu bạn không biết nên tặng gì vào Ngày Quốc tế Đàn ông thì các sản phẩm công nghệ là một gợi ý lý tưởng. Đa số nam giới đều có niềm đam mê trong việc khám phá, sử dụng các sản phẩm công nghệ như: Điện thoại di động, máy tính, tai nghe, máy ảnh,…

Do đó, vào dịp này, bạn có thể tùy theo sở thích của người nhận để lựa chọn món quà phù hợp. Tuy nhiên, khi tặng món quà công nghệ, hãy chọn sản phẩm cao cấp để đảm bảo tuổi thọ và chất lượng.

Hộp gói quà tặng được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, có nhiều mẫu hộp đựng giày có sẵn trên thị trường, với sự đa dạng về kích thước, kiểu dáng, chất liệu. Các công ty sản xuất hộp đựng quà có khả năng tùy chỉnh thiết kế theo yêu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể. Dưới đây là 2 mẫu hộp đựng giày được ưa chuộng hiện nay:

Hộp carton âm dương

Hộp nắp rời hay còn gọi hộp âm dương, là loại hộp bìa cứng có nắp có thể tháo ra và đóng lại một cách dễ dàng.

Ngày quốc tế đàn ông, Ngày quốc tế nam giới, Ngày quốc tế nam giới là ngày nào
Hộp đựng quà nắp rời thể hiện phong cách lịch thiệp và nâng tầm giá trị món quà

Người dùng có thể mở nắp phía trên để đặt món quà vào hộp và đóng nắp lại để giúp bảo vệ giày khỏi bụi bẩn, trầy xước trong quá trình vận chuyển, lưu trữ.

Hộp carton nắp gài

Hộp carton nắp gài là loại hộp được làm bằng giấy gợn sóng dày và cứng cáp. Loại hộp này có nắp đậy ở phía trên để bảo vệ quà tặng khỏi bụi bẩn và trầy xước trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Nắp này có khả năng đóng mở dễ dàng.

Xopnobochang đơn vị sản xuất hộp đựng quà theo yêu cầu

Xopnobochang là đơn vị chuyên cung cấp, thiết kế, in hộp quà theo yêu cầu, giúp nâng tầm giá trị món quà của bạn thêm phần ý nghĩa hơn. Chúng tôi cam kết mang đến những hộp giấy đựng quà bền đẹp, hấp dẫn cùng mức giá thành hợp lý.

Lựa chọn Xopnobochang, khách hàng sẽ nhận được:

Ngày quốc tế đàn ông, Ngày quốc tế nam giới, Ngày quốc tế nam giới là ngày nào
Mangpebochang – Đơn vị cung cấp hộp đựng quà hiện đại và giá trị thẩm mỹ cao
  • Sản phẩm đa dạng: Chúng tôi cung cấp một loạt các loại hộp quà, hộp đựng carton với nhiều kích thước, hình dáng, màu sắc, chất liệu đa dạng để phù hợp với mọi loại món quà và dịp kỷ niệm.
  • Thiết kế độc đáo: Đội ngũ thiết kế tài năng và chuyên nghiệp của đơn vị sẵn sàng tạo ra các thiết kế độc đáo và phù hợp với sở thích, yêu cầu cụ thể của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp dịch vụ in họa tiết, in tên, thông điệp, hoặc hình ảnh riêng của bạn lên sản phẩm để tạo sự kết nối cá nhân và làm cho món quà trở nên đặc biệt.
  • Sản xuất chất lượng cao: Đơn vị sử dụng công nghệ in ấn tiên tiến cùng chất liệu cao cấp để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao.
  • Dịch vụ tận tâm: Đội ngũ nhân viên tận tâm và dịch vụ khách hàng xuất sắc của chúng tôi đảm bảo hỗ trợ khách hàng tận tình trong suốt quá trình đặt hàng, từ tư vấn về thiết kế đến sản xuất và giao hàng. Mangpebochang luôn sẵn sàng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ về nội dung ngày quốc tế đàn ông là ngày gì? Kèm các vấn đề liên quan khác, hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm thông tin về dịp đặc biệt này cũng như chọn lựa được mọn quà tặng ưng ý. Liên hệ với Mangpebochang khi có nhu cầu thiết kế hộp đựng quà tặng đẹp, chất lượng để được hỗ trợ và nhận nhiều ưu đãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng