In lụa là gì? Tìm hiểu về quy trình in lụa trên giấy chi tiết

in lụa là gì, in lụa trên giấy, gia công in lụa trên giấy, mực in lụa trên giấy

Để giúp làm hài lòng người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất đã không ngừng phát huy, sáng tạo và đổi mới từng kỹ thuật in ấn bao gì. Bên cạnh kỹ thuật in Offset, in Flexo hiện đại thì họ còn ứng dụng phương pháp in lụa truyền thống cho nhiều sản phẩm. Vậy in lụa là gì? Đâu là ưu điểm nổi bật của kỹ thuật này? Hãy cùng bài viết bên dưới đi tìm câu trả lời thật chính xác nhé.

 

Giải thích in lụa là gì?

In lụa là gì? Hiểu đơn giản, đây là một phương pháp in truyền thống, sử dụng một lớp lụa nhẹ căng trên khung và truyền phần mực lên bề mặt vật liệu. Cụ thể ở đây là giấy, vải hoặc các chất liệu khác. 

in lụa là gì, in lụa trên giấy, gia công in lụa trên giấy, mực in lụa trên giấy
Tìm hiểu khái niệm in lụa là gì thật chi tiết và đầy đủ.

Quá trình in lụa được thực hiện bằng cách dùng áp lực lên lớp lụa đã căng và sau đó sử dụng dao gọt lụa để đẩy mực in qua lỗ và lên bề mặt vật liệu in. Khi đầu dao gọt di chuyển qua lại trên lớp lụa, mực sẽ được truyền xuống vật liệu in dưới nó, tạo ra hình ảnh hoặc văn bản mong muốn. Nhờ tính đơn giản, nhanh chóng và phù hợp các bao bì khác nhau nên phương pháp được sử dụng trong nhiều ngành, bao gồm in áo thun, in quảng cáo, in biểu ngữ,…

Ưu điểm của gia công in lụa trên giấy

Mặc dù được ứng dụng cho nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là giấy và vải. Với phần liệt kê dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các lợi ích nổi bật của in lụa là gì nhé:

  • Sắc nét: Gia công in lụa trên giấy tạo ra hình ảnh và văn bản sắc nét, sống động. Đồng thời, màu sắc sau in vô cùng chân thật và khó phai mờ theo thời gian dài sử dụng. 
  • Khả năng in trên nhiều loại giấy: Gia công in lụa có thể được thực hiện trên nhiều loại giấy khác nhau, từ giấy mỏng đến giấy dày, giúp đáp ứng nhu cầu của các loại sản phẩm in..
  • Khả năng in trên các bề mặt khác nhau: Với việc sử dụng loại mực phù hợp, in lụa có thể ứng dụng trên bề mặt không thấm nước như túi xách giấy hoặc hộp carton mà không làm mờ mực in. Ngoài ra, nó cũng dễ dàng in trên các bề mặt phẳng và không phẳng nên cho ra nhiều sản phẩm khác nhau như hộp quà, thẻ, vật liệu quảng cáo,…
  • Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao: Gia công in lụa thường tạo ra sản phẩm in với tính thẩm mỹ cao, thích hợp với ngành hàng đòi hỏi thiết kế và hình ảnh đẹp.
in lụa là gì, in lụa trên giấy, gia công in lụa trên giấy, mực in lụa trên giấy
Ưu điểm nổi bật của gia công in lụa trên giấy.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng quá trình gia công in lụa có thể đòi hỏi kỹ thuật cao và phức tạp hơn so với một số phương pháp in khác. Nên đơn vị sản xuất cần chuẩn bị các khung lụa đặc biệt cho từng mẫu in.

Quy trình thực hiện in lụa trên giấy

Vậy quy trình in lụa trên giấy được thực hiện như thế nào? Điều cần đặc biệt lưu ý trong khi in lụa là gì? Tất tần tật câu trả lời sẽ được trả lời chính xác thông qua phần liệt kê từng công đoạn như sau: 

  • Chuẩn bị bản thiết kế: Trước hết, bạn cần có một bản thiết kế hoặc hình ảnh mà bạn muốn in lên giấy. Hãy chắc chắn rằng thiết kế đã được điều chỉnh kích thước phù hợp cho sản phẩm hoặc bề mặt mà bạn muốn in.
  • Chuẩn bị khung lụa: Theo đó, mỗi mẫu in lụa lại có yêu cầu một khung lụa riêng. Đó có thể là khung gỗ hoặc kim loại và có một lớp vải được căng trên mặt. Tại đây, một phần trống với hình dạng của mẫu thiết kế bạn muốn in sẽ được tạo thành. 
  • Chuẩn bị mực in: Mực in lụa trên giấy thường được chọn là mực dầu hoặc mực nước. 
  • Chuẩn bị giấy và vật liệu in: Giấy hoặc bề mặt in cần phải được làm sạch và căng thẳng trên một bảng phẳng. Nhờ đây, phần mực sẽ được chuyển tiếp thật đều và không bị nhòe hay lem bẩn. 
  • Thực hiện in: Đến bước thực hiện, bạn hãy đặt khung lụa lên bề mặt in và sử dụng một thanh gạt để đẩy mực thật đều qua lớp lụa. Hãy làm lần lượt cho từng màu sắc hoặc lớp mực riêng biệt và lưu ý để chờ mực khô trước khi in màu tiếp theo.
  • Sấy mực: Sau khi in xong, sản phẩm cần phải được sấy thông qua ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo để phần mực khô hoàn toàn. 
  • Kiểm tra chất lượng: Tiếp đó, bạn cần kiểm tra lại sản phẩm một lần cuối về hình ảnh in, màu đã chuẩn chưa và có lỗi sai nào hay không nhé. 
  • Hoàn thiện và đóng gói: Cuối cùng, sản phẩm in được hoàn thiện bằng cách cắt, xếp và đóng gói cho phù hợp với mục đích sử dụng cuối cùng của nó.

Lưu ý rằng quy trình này thường đòi hỏi người thực hiện có chuyên môn cao, đặc biệt là các sản phẩm in lụa phức tạp và có nhiều màu sắc hoặc chi tiết. Vì thế, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ về đơn vị sản xuất và lựa chọn một nơi thật uy tín như ví dụ dưới đây nhé. 

Xopnobochang – Xưởng chuyên sản xuất sản phẩm in lụa chất lượng và giá tốt

in lụa là gì, in lụa trên giấy, gia công in lụa trên giấy, mực in lụa trên giấy
Đơn vị chuyên in ấn các sản phẩm giấy từ phương pháp in lụa.

Chào mừng bạn đến với Xopnobochang – một xưởng chuyên cung cấp sản phẩm in lụa với chất lượng tốt. Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đã giúp chúng tôi thấu hiểu mong muốn của khách hàng và mang tới các thiết kế thật sáng tạo, độc lạ. 

Các ưu điểm về dịch vụ in lụa trên giấy của chúng tôi bao gồm: 

  • Với đội ngũ chuyên gia và thiết bị hiện đại, chúng tôi mang đến cho bạn sản phẩm in lụa với độ sắc nét và chất lượng tuyệt vời. 
  • Đội ngũ thiết kế luôn sẵn sàng để tạo ra những mẫu in độc đáo và ấn tượng cho bạn.
  • Báo giá cực hợp lý tùy theo yêu cầu và dịch vụ mà bạn lựa chọn. 
  • Có chính sách bảo hành sản phẩm nếu phát hiện lỗi sai nào từ phía đơn vị sản xuất. 

Với nhiều lợi ích kể trên, Xopnobochang tự tin để giúp bạn tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm thông qua dịch vụ gia công in lụa trên giấy. Rất hy vọng có cơ hội hợp tác để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực và đạt hiệu quả cao.

Như vậy, bài viết đã trình bày chi tiết tới bạn về khái niệm in lụa là gì, các ưu điểm nổi bật và quy trình thực hiện in ấn. Qua đây, chắc hẳn mỗi bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp in lụa truyền thống và cách thức hoạt động của nó. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn và hẹn gặp lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng