Băng dính giấy là gì? Công dụng và phân loại của nó

Băng dính hay còn được gọi là băng keo, là sản phẩm vô cùng quen thuộc và phổ biến trong đời sống hằng ngày và các ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo. Băng dính rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Mỗi loại sẽ có những công dụng và cách dùng khác nhau. Trong bài viết này hãy cùng tìm về định nghĩa băng dính giấy là gì, công dụng và phân loại của nó.

Định nghĩa băng dính giấy là gì?

Băng dính giấy là gì? Băng dính hay băng keo giấy là loại băng dán có màng mỏng được làm từ chất liệu bằng giấy đặc biệt. Với lớp giấy chắn chắn bên ngoài, bên trong phủ một lớp keo giấy có độ dính vừa phải nhưng khả năng chịu lực lại rất tốt.

băng dính giấy kraft, băng dính giấy viết được, băng dính giấy một mặt viết được, băng dính thân thiện với môi trường
Băng keo giấy là loại băng dán có màng mỏng được làm từ chất liệu bằng giấy đặc biệt

Điểm đặc biệt của loại băng keo này là lớp giấy phủ hay lớp màng được làm từ giấy nên có thể viết lên trên được mà khi bóc ra sẽ không để lại vết keo dính trên bề mặt sản phẩm. Với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt và dễ dàng sử dụng ở bất kỳ nơi đâu, chúng ta có thấy băng dính giấy được sử dụng tại các văn phòng phẩm, trong ngành đóng gói hàng hóa và hầu hết ở các lĩnh vực, ngành nghề khác.

Công dụng và phân loại của băng keo giấy

Công dụng của băng keo giấy đối với các lĩnh vực

  • Đối với ngành đóng gói hàng hóa: Băng keo giấy có lớp giấy dai, khả năng chịu lực tốt, chắc chắn vì vậy thường được dùng để dán các thùng giấy, thùng xốp, thùng bọc nilon,…có khối lượng nặng.
  • Dùng để lưu trữ hồ sơ, tài liệu: Băng keo giấy có thể được dùng trong phòng lưu trữ giấy tờ, thư viện, văn phòng nhằm hỗ trợ quá trình phân loại tài liệu, bằng cách ghi chú thông tin trực tiếp lên tài liệu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, sau này tìm kiếm cũng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Dùng để trang trí: Được ứng dụng rất nhiều trong trang trí, đặc biệt là dành cho các trường mầm non, tiểu học cơ sở. Dùng để tạo ra nhiều món đồ handmade dễ thương như bình hoa, hộp bút,…
  • Trong lĩnh vực công nghiệp: Băng dính giấy được dùng trong một số ngành công nghiệp như sơn, dược, điện tử,…Cụ thể công dụng của nó là tạo đường phân cách, ghi chú thông tin và liên kết các sản phẩm. Tùy vào nhu cầu của các ngành để sử dụng một cách phù hợp.
băng dính giấy kraft, băng dính giấy viết được, băng dính giấy một mặt viết được, băng dính thân thiện với môi trường
Công dụng của băng keo giấy đối với các lĩnh vực

Những loại băng dính giấy đang có mặt trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại băng dính giấy được chia theo nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, các độ rộng phổ biến được thường áp dụng trong băng keo dính là: 1cm, 1.5cm, 2cm, 3cm, 4.8cm,…với chiều dài từ 7m, 10m, 20m,…

Không chỉ đa dạng về kích thước băng dính, nó còn rất đa dạng trong màu sắc. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào tùy theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, còn có những loại băng dính giấy được thiết kế với những họa tiết vô cùng đẹp mắt, sáng tạo và thu hút người nhìn.

Kinh nghiệm chọn mua băng dính giấy chất lượng giá tốt

Nếu bạn đã nắm rõ thông tin về khái niệm cũng như công dụng và phân loại của băng dính giấy thì có để tìm mua và sử dụng nó. Tuy nhiên để lựa chọn được một sản phẩm băng dính giấy ưng ý vẫn là điều hơi khó khăn với người sử dụng. Chính vì vậy, dưới đây là một số kinh nghiệm nhỏ giúp bạn mua được băng dính với chất lượng tốt nhất.

Dựa vào cấu tạo băng dính

Khi lựa chọn băng dính giấy, hãy xem xét về cấu tạo của băng dính. Thường sẽ có cấu tạo 2 phần: lõi giấy và lớp băng keo. Phần lõi giấy dùng để làm trục quấn băng kính, vì thế nếu nó có chất lượng mỏng, ọp ẹp, không chắc chắn thì không nên mua vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng.

Với phần băng keo thì hãy xem xét lớp màng và lớp keo. Lớp màng có độ dày càng lớn cảng có độ dai, khi kéo mạnh vẫn không bị đứt thì là băng keo đạt chất lượng.

băng dính giấy kraft, băng dính giấy viết được, băng dính giấy một mặt viết được, băng dính thân thiện với môi trường
Một số kinh nghiệm nhỏ giúp bạn mua được băng dính với chất lượng tốt nhất

Chất lượng thành phẩm như thế nào?

Để chọn được băng keo giấy tốt, bạn cần căn cứ thêm vào các yếu tố như: độ dày mỏng, chiều dài tiêu chuẩn, độ rộng, khả năng bám dính,…Độ dày các mỏng càng thể hiện khả năng chịu lực của sản phẩm kém, dễ bị rách khi sử dụng. Khả năng bám dính càng tốt thì càng khó bung tróc sau khi dán.

Dựa vào mức giá phải chi trả

Bên cạnh chất lượng của sản phẩm, người tiêu dùng cũng dành nhiều sự quan tâm về yếu tố giá cả. Nếu bạn muốn mua với số lượng thấp thì có thể mua ở các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, tạp hóa. Tuy nhiên nếu cần số lượng băng keo giấy lớn, bạn nên tìm đến những công ty sản xuất lớn, vừa đáp ứng đủ số lượng yêu cầu, vừa uy tín. Một vài công ty sản xuất sẽ có các chương trình ưu đãi cho những đơn hàng khủng như chiết khấu, giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển.

băng dính giấy kraft, băng dính giấy viết được, băng dính giấy một mặt viết được, băng dính thân thiện với môi trường
Bên cạnh chất lượng của băng keo giấy, người tiêu dùng cũng dành nhiều sự quan tâm về yếu tố giá cả

Những lưu ý khi sử dụng băng keo giấy

Để sử dụng băng keo giấy một cách hiệu quả và đem lại tác dụng tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Không để băng dính ở bên ngoài quá lâu, ánh sáng mặt trời, gió và nhiệt độ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng keo dính.
  • Dùng đến đâu gỡ băng dính đến đó, tránh trường hợp dư thừa, chồng chéo, dính lại với nhau.
  • Mua loại băng keo có kích thước phù hợp với nhu cầu, không mua quá lớn, cuộn quá to, dẫn đến dùng không hết hay phải cắt nhỏ lớp băng dính khi sử dụng.
  • Không dán băng keo giấy lên bề mặt ướt, loại keo dính sẽ mất tác dụng khi gặp nước dẫn đến hiệu quả sử dụng không tốt.
  • Nên cất ở nơi không dính nước, lớp màng của băng keo này được làm bằng giấy, nên sẽ không có khả năng chống nước hiệu quả.
băng dính giấy kraft, băng dính giấy viết được, băng dính giấy một mặt viết được, băng dính thân thiện với môi trường
Để sử dụng băng keo giấy một cách hiệu quả và đem lại tác dụng tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều nào

Xopnobochang – Đơn vị cung cấp băng dính giấy chất lượng hàng đầu

Các doanh nghiệp, tổ chức luôn mong muốn tìm được nhà cung cấp băng dính đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt với mức giá cả tương xứng. Điều này tưởng chừng rất khó khăn, tuy nhiên câu trả lời lại vô cùng đơn giản.

Đó chính là công ty chúng tôi, Xopnobochang – đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm băng dính các loại với đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc. Đi kèm với sản phẩm chất lượng là dịch vụ tư vấn, thiết kế và in ấn chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khách hàng nào dù là khách hàng khó tính nhất.

  • Xopnobochang có 2 xưởng sản xuất với công nghệ sản xuất băng dính giấy tiên tiến và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành
  • Dịch vụ tư vấn, báo giá nhanh chóng, có hóa đơn chứng từ rõ ràng, nhận giao hàng tận nhà trên toàn quốc
  • Nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, cho phép khách hàng được bảo hành và đổi trả sản phẩm khi có lỗi từ phía nhà sản xuất.

Như vậy bài viết trên đã mang đến cho bạn đầy đủ thông tin về băng dính giấy là gì, công dụng, phân loại và kinh nghiệm lựa chọn băng keo chất lượng. Và nếu có nhu cầu mua băng dính giấy, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại hoặc để lại thông tin dưới bài viết này để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng