Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ

Ngày Phụ nữ Việt Nam là ngày đặc biệt để tôn vinh, tri ân và dịp để thể hiện tình cảm đến những người phụ nữ xung quanh chúng ta. Những món quà ngày ý nghĩa, thiết thực sẽ thay cho lời chúc tốt đẹp tới mẹ, vợ, người yêu, bạn bè của bạn. Nhân dịp đặc biệt này, nếu bạn vẫn chưa biết nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 20/10 hay chưa biết gửi những lời chúc hay tặng món quà gì ý nghĩa cho người thân yêu của mình? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 

Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam

Nguồn gốc của ngày Phụ nữ Việt Nam xuất phát từ nhiều tổ chức quần chúng phụ nữ bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo nhiều chị em tham gia (năm 1927). Các chị em đã dần khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong xã hội, bắt đầu từ các nhóm tuyên truyền, tổ học nghề, các cuộc đấu tranh với hàng ngàn chị em phụ nữ tham gia,…

Vai trò quan trọng của phụ nữ đã được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng “Nam nữ bình quyền” ngày 3/2/1930. Bởi lúc này Đảng đã sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng ta phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.

Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các hoạt động đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho chị em phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Nguồn gốc ngày phụ nữ Việt Nam

Vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (ngày nay là Hội Phụ nữ Việt Nam) và Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống, đồng thời đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam và lấy tên là “Ngày phụ nữ Việt Nam”. 

Năm nay ngày 20/10/2023 sẽ rơi vào ngày thứ 6, Ngày 20/10 không phải là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày Quốc tế Phụ nữ hay Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế là ngày 8/3 hằng năm.

Ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10/2023 kỉ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngày 20/10 là dấu mốc lịch sử quan trọng đánh dấu một đoàn thể quần chúng phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, mục đích nhằm đoàn kết và động viên lực lượng chị em phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ngày này cũng để khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ có quyền cầm lá phiếu bầu cử và tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.

Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Ngày 20/10 là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm những lời yêu thương đến những người phụ nữ của mình

Khẳng định vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của người phụ nữ, dù là thời chiến hay thời bình thì phụ nữ vẫn là người Việt Nam yêu nước có trí tuệ, sức khỏe, năng động và sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích cộng đồng và xã hội.

Ngày 20/10 là dịp để diễn ra những buổi lễ, họp mặt nhằm vinh danh phụ nữ. Đặc biệt, đây là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm những lời yêu thương, những món quà ý nghĩa đến những người mẹ, người vợ hay con gái… và đó cũng là dịp họ nhận ra rằng, phải trân quý những người phụ nữ xung quanh mình bởi họ là “một nửa thế giới”.

Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa nhân ngày 20/10

  • Nhân dịp 20/10, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa vững chắc cho chúng con. Chúng con luôn tự hào vì được làm con của mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều!
  • Mẹ yêu! Con thật tiếc vì không thể bên mẹ vào ngày đặc biệt này. Nhưng mẹ hãy nhớ rằng mẹ luôn ở trong trái tim chúng con. Con mong mẹ luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc mẹ nhé! Con yêu mẹ rất nhiều!
  • Ngày 20/10, con xin gửi đến mẹ lời chúc sức khỏe, trẻ mãi không già, luôn là người phụ nữ xinh đẹp. Dù nhiều lúc con hay cãi lời mẹ, nhưng với con, mẹ luôn là người quan trọng nhất.
Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa nhân ngày 20/10
  • Tặng em một món quà bé nhỏ mang tên buổi sáng tốt lành, được gói bằng sự chân thành và buộc bằng sự quan tâm, dính keo bằng lời cầu nguyện của anh, để em được bình an và hạnh phúc cả ngày. Chúc em 20/10 vui vẻ!
  • Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 anh chúc vợ luôn tràn đầy niềm hạnh phúc, ngọt ngào và hãy nuôi dưỡng mái ấm của chúng mình vợ nhé!
  • Trái đất may mắn vì có mặt trời, con thuyền may mắn vì có đại dương, cỏ cây có mặt đất để có thể sinh tồn,… còn anh thì vô cùng may mắn vì đã có được em trong cuộc đời này.

Gợi ý món quà tặng thiết thực, ý nghĩa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

  • Tặng hoa tươi: Một bó hoa tươi sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ, vợ hoặc người yêu của bạn. Bạn có thể chọn mua loại hoa như hoa hồng, hoa ly, hoa cát tường,… hoặc chọn những đóa hoa độc đáo như cúc tana, hoa baby, hoa tulip, mỗi loài hoa đều mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. 
Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Một bó hoa sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ, vợ hoặc người yêu của bạn
  • Quà tặng nước hoa: Bên cạnh một bó hoa, nước hoa cũng là một món quà mà phụ nữ rất yêu thích. Bạn có thể tham khảo những hãng nước hoa khác nhau và đựng chúng trong những chiếc hộp đẹp, sang trọng dành tặng vợ/người yêu.
  • Đồ trang sức: Trang sức cũng là một món quà được nhiều người dành tặng cho mẹ, vợ hoặc người yêu của mình. Bạn có thể chọn mua dây chuyền, nhẫn hay bông tai,… đựng trong những chiếc hộp xinh, để làm quà tặng cho người yêu thương nhân dịp 20/10.
  • Đồ trang điểm: Bên cạnh đồ trang sức, Phụ nữ cũng rất thích đồ trang điểm. Nhân dịp 20/10, bạn hãy mua tặng người yêu của mình một thỏi son, một hộp phấn mắt,… hoặc sản phẩm dưỡng da, đảm bảo vợ, người yêu bạn sẽ rất cảm động với món quà này.
Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Đồ trang điểm cũng là món quà rất ý nghĩa trong dịp 20/10
  • Quần áo: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bạn hãy dành tặng vợ hoặc người yêu của mình một chiếc váy, một chiếc đầm mới thật đẹp, hợp với dáng người và sở thích của bạn ấy.

Địa chỉ thiết kế và in ấn hộp quà tặng đẹp, sang trọng

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, có những mẫu hộp quà thật ấn tượng với nhiều thiết kế hay hoa văn ngọt ngào, ý nghĩa sẽ giúp cho các công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Chính vì vậy, mỗi cửa hàng và doanh nghiệp nên chọn cho mình những mẫu thiết kế và in ấn hộp giấy đựng quà ngày 20/10 thật ấn tượng, độc đáo. Các công ty và nhãn hàng nên tìm cho mình một địa chỉ in ấn uy tín, chuyên nghiệp để cùng đồng hành.

Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Hộp quà tặng đẹp, sang trọng

Xopnobochang cung cấp các dịch vụ thiết kế và in ấn hộp quà tặng uy tín và chất lượng trên toàn quốc. Tại cơ sở chúng tôi, quý khách có thể đặt gia công sản phẩm theo yêu cầu với đủ loại hình dáng như hình chữ nhật, hình trái tim, hình tròn, hình vuông,… Ngoài hộp đựng, chúng tôi còn phục vụ thêm các sản phẩm đi kèm khác như in thiệp, in túi giấy để giúp bộ quà tặng 20/10 thêm trọn vẹn, thật chỉn chu, chuyên nghiệp. Xopnobochang tự tin đem đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng cao với những ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế và chất liệu in ấn, từ đó giúp khách hàng lựa chọn được mẫu hộp quà tặng phù hợp với sở thích, ngành nghề, phong thủy. 
  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm mẫu hộp đựng quà, bởi chúng tôi có kho thư viện nhiều loại hộp với kiểu dáng, kích thước, chủ đề đa dạng.
  • Đội ngũ thiết kế sáng tạo, đảm bảo phác họa và truyền tải đúng thông điệp của quý khách hàng. 
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc, giá cả cạnh tranh, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Ngày phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, ngày quốc tế phụ nữ
Mẫu hộp quà tặng 20/10

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu được nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp để đấng mày râu thể hiện sự quan tâm, yêu thương, cùng những món quà ý nghĩa đến với những phụ nữ thân yêu của mình. Còn gì hạnh phúc hơn khi thấy người phụ nữ mình được yêu thương và nở nụ cười vui vẻ, hạnh phúc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng