Pallet là gì? Những điều cần biết về pallet kê hàng

Pallet là gì, pallet kê hàng, kệ kê hàng

Pallet là một sản phẩm được sử dụng nhiều trong các nhu cầu về đóng gói hay lưu trữ, vận chuyển hàng hóa. Có lẽ sản phẩm này còn khá xa lạ đối với nhiều người vì tên gọi khác biệt của chúng, nhưng chắc hẳn hình dáng của chúng và ứng dụng của chúng thì sẽ quen thuộc hơn. Để hiểu rõ hơn về loại pallet kê hàng hóa này và xem chúng có hình dáng ra sao, công dụng và chức năng như thế nào thì hãy theo dõi bài viết này nhé!

Pallet là gì? Tổng quan về pallet kê hàng

Nhiều người vẫn thắc mắc và chưa biết pallet là gì, chúng có những công dụng ra sao, kiểu dáng như thế nào mà được sử dụng nhiều như vậy. Để giải đáp những thắc mắc trên thì trước tiên cần tìm hiểu sơ qua về loại kệ kê hàng này.

Khái niệm về Pallet

Pallet là một sản phẩm kệ dùng để kê hàng hóa. Chúng được thiết kế dưới dạng mặt phẳng và dùng để nâng đỡ, cố định các thùng hàng ở bên trên. Pallet được thiết kế khá linh hoạt và không bị cố định, chúng được thiết kế theo đơn vị lượng tải nhất định để có thể chịu được sức nặng, dễ dàng cho quá trình thống kê, sắp xếp và vận chuyển hàng hóa được hiệu quả.

Pallet là gì, pallet kê hàng, kệ kê hàng
Pallet là gì? Những điều cần biết về pallet

Kích thước pallet kê hàng

Pallet kê hàng có khá nhiều các kích thước khác nhau, vì vậy mà chúng có thể được sử dụng để kê nhiều thùng hàng với những kích thước khác nhau. Ngoài ra, sự đa dạng trong kích thước còn giúp tối ưu diện tích khi sắp xếp, kê hàng hóa. Những kích thước pallet kê hàng phổ biến được sử dụng là: 1m x 1m x 0.135m, 1.1m x 1.1m x 0.14m, 1.219m x 1m x 0.14m, 1.2m x 0.9m x 0.135m, 1.1m x 1.1m x 0.12m và 1.2m x 1m x 0.15m (dài x rộng x cao). Tùy vào từng thùng hàng, dạng hàng hóa mà sẽ sử dụng những loại pallet có kích thước phù hợp.

Các loại pallet thường dùng

Pallet là một sản phẩm kệ kê hàng rất hữu ích và đa dạng, vì vậy chúng cũng được làm với nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Các loại pallet chia theo chất liệu như pallet sắt, pallet nhựa, pallet gỗ và pallet giấy. Trong những loại kệ kê hàng này thì kệ làm bằng giấy có tính bền vững và có giá thành rẻ nhất.

Pallet nhựa: loại kệ kê hàng này được sử dụng chủ yếu để kê những hàng hóa, thùng hàng lưu trữ lâu trong kho. Chúng được làm từ loại nhựa dẻo nên rất bền và cứng cáp, tuy nhiên giá thành lại khá cao.

Pallet sắt: với loại pallet kê hàng được làm bằng sắt này sẽ chủ yếu dùng để kê những sản phẩm, hàng hóa đặc thù có trọng lượng nặng như máy móc, thiết bị, sắt thép, đá,… Giá của loại pallet này khá đắt nhưng chúng có thể sử dụng trong thời gian dài.

Pallet gỗ: đây là loại pallet được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, chúng có sự cứng cáp và chắc chắn nhất định, có thể chịu được lực tải lớn. Chúng chủ yếu phục vụ cho các hàng hóa xuất nhập khẩu. Giá thành của chúng không quá cao và có tính bền, có thể tái chế.

Pallet giấy: loại pallet này rất đặc biệt bởi chúng được ép từ rất nhiều những lớp giấy khác nhau. Loại kệ kê hàng này có tính bền vững cao vì chúng có thể được sử dụng lâu dài và có thể tái chế, có thể phân hủy được. Đối với loại pallet này chỉ phù hợp sử dụng trong môi trường có độ ẩm thấp, chúng không bị mối mọt và không cần hun trùng. Vì vậy mà sẽ tiết kiệm được thời gian thông quan khi xuất khẩu hàng hóa. Giá thành của loại pallet này khá rẻ, rẻ hơn so với những loại pallet nêu trên.

Công dụng của pallet kê hàng là gì?

Pallet kê hàng có nhiều công dụng tuyệt vời và mang lại những lợi ích dành cho người dùng. Những công dụng mà pallet kê hàng mang lại như:

      Giúp hạn chế tối đa những tình trạng hàng bị vỡ, bị xê dịch hay hư hỏng, đặc biệt là trong quá trình vận chuyển

      Kệ kê hàng hóa sẽ giúp cho hàng hóa cách xa bề mặt đất, tránh tiếp xúc trực tiếp và có thể chống ẩm mốc, mối mọt

      Hỗ trợ đóng gói được đa dạng các loại sản phẩm, hàng hóa như hàng điện tử, điện lạnh, đồ thủy tinh, gốm sứ, đồ có giá trị cao,…

      Có thể chịu được trọng lượng lớn nên có thể kê được nhiều thùng hàng, vì vậy mà mỗi lần di chuyển sẽ di chuyển được hàng hóa với số lượng lớn

      Có thể nâng pallet lên các kệ hoặc xe chứa hàng một cách dễ dàng

Pallet là gì, pallet kê hàng, kệ kê hàng
Ưu điểm của pallet kê hàng

      Bảo quản, phân chia, sắp xếp hàng hóa được khoa học và tối ưu diện tích

      Pallet làm bằng giấy và gỗ còn có khả năng tái chế và phân hủy nên sẽ giúp bảo vệ môi trường, có tính bền vững cao

Với những công dụng tuyệt vời như trên thì chắc chắn không phải loại con kê hàng hóa nào cũng có được. Pallet cho thấy những ứng dụng của mình và vai trò không thể thay thế, giúp cho quá trình bảo quản, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa được thuận tiện, nhanh chóng và tối ưu hơn.

Tổng kết

Pallet kê hàng là một sản phẩm có tính ứng dụng cao, chúng hỗ trợ rất tốt cho những nhu cầu về bảo vệ, vận chuyển hay lưu trữ hàng hóa với số lượng lớn. Chính những ưu điểm này đã giúp cho kệ kê hàng này ngày càng được ứng dụng nhiều hơn.

Để có thể bảo vệ tốt cho hàng hóa, giúp quá trình vận chuyển được tối ưu hơn thì bên cạnh sử dụng pallet kê hàng thì cũng cần sử dụng đến những sản phẩm bảo vệ hàng hóa khác như thùng giấy carton, túi giấy, xốp foam, màng pe,… đây đều là những sản phẩm bảo vệ vô cùng hữu dụng. Nếu bạn cần sử dụng tới những sản phẩm này thì có thể liên hệ mua hàng tại xopnobochang.com nhé.

Với những chia sẻ vừa rồi mong rằng đã giải đáp được thắc mắc về pallet là gì và những công dụng của pallet kê hàng. Những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại kệ kê hàng này và hỗ trợ bạn khi ứng dụng, sử dụng trong thực tiễn, giúp bạn lựa chọn loại pallet phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể nhắn tin hoặc theo dõi xopnobochang.com để cập nhật những bài viết mới nhất và được tư vấn, giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng