Phương pháp in kỹ thuật số là gì? Tìm hiểu về quy trình in ấn kỹ thuật số

in kỹ thuật số là gì, in ấn kỹ thuật số, công nghệ in kỹ thuật số, phương pháp in kỹ thuật số, cách in kỹ thuật số, máy in kỹ thuật số, mực in kỹ thuật số.

Hiện nay, in kỹ thuật số là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi un ấn bất kỳ loại sản phẩm nào. Điều này dựa trên các lợi ích và tính hiệu quả cao mà kỹ thuật in mang lại khi so sánh với những phương pháp khác. Vậy khái niệm in kỹ thuật số là gì? Quy trình in ấn cần đạt yêu cầu cao về chất lượng ra sao? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này bạn nhé. 

 

Khái niệm in kỹ thuật số là gì?

Với câu hỏi in kỹ thuật số là gì, phần trả lời sẽ được giải thích một cách đơn giản như sau. Theo đó, đây là phương pháp in ấn ứng dụng các máy móc và công nghệ hiện đại, dựa trên nguyên lý hoạt động của kỹ thuật số. 

Từ đây, hình ảnh và nội dung chữ sẽ được gửi trực tiếp tới máy in và áp lên bề mặt sản phẩm ngay lập tức, với số lượng in không giới hạn và chất lượng cực tốt. Quy trình được thực hiện một cách tự động bằng máy móc, nên các công đoạn phân tích, xử lý, pha màu hay in ấn diễn ra rất nhanh chóng và không phải tốn thời gian để đợi chờ. 

Ưu điểm và nhược điểm của công nghệ in kỹ thuật số

in kỹ thuật số là gì, in ấn kỹ thuật số, công nghệ in kỹ thuật số, phương pháp in kỹ thuật số, cách in kỹ thuật số, máy in kỹ thuật số, mực in kỹ thuật số.
Ưu điểm và nhược điểm nổi bật nào khi sử dụng in kỹ thuật số? Tìm hiểu ngay.

Công nghệ in kỹ thuật số được biết tới với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp khác như in nhiệt, in lưới,…Đồng thời, nó cũng tồn tại một số hạn chế mà bên sản xuất cần lưu ý để sản phẩm sau in có chất lượng thật hoàn hảo. Cụ thể về các ưu điểm và nhược điểm của công nghệ in này sẽ được trình bày chi tiết như dưới đây:

Ưu điểm của cách in kỹ thuật số là gì

  • Tốc độ in ấn nhanh chóng: Khi sử dụng công nghệ in bằng kỹ thuật số, thời gian chắc chắn không phải là vấn đề làm bạn lo lắng. Bởi vì đây là phương pháp in lấy ngay và với số lượng in tùy chỉnh. Đồng thời, máy móc hiện đại giúp bạn thực hiện các điều chỉnh về hình ảnh một cách nhanh chóng và thậm chí là trong lúc đang in. 
  • Phù hợp với đa dạng kích cỡ ảnh và chất liệu: Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có đa dạng kích thước khi dùng in kỹ thuật số, từ bề mặt nhỏ vài centimet đến kích cỡ lớn hơn là vài mét. Bên cạnh đó, phương pháp cũng phù hợp cho nhiều loại chất liệu và bề mặt khác nhau như giấy, vải, gỗ,…
  • Giúp tiết kiệm chi phí: Công nghệ in kỹ thuật số có giá thành thấp hơn khi so sánh với nhiều phương pháp in truyền thống khác. Vì quá trình in không cần sử dụng đến khuôn in, tạo bản in hay quá nhiều nguyên vật liệu. 

Nhược điểm của phương pháp in kỹ thuật số

Ngoài các ưu điểm vượt trội như đã nêu trên, in ấn kỹ thuật số vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Người thợ đứng máy yêu cầu phải có hiểu biết nhiều về công nghệ và sử dụng tốt các trang thiết bị hiện đại, nhằm linh hoạt hơn trong nhiều tình huống khi in.
  • Khi sản xuất và in ấn với số lượng lớn sản phẩm, mức giá đưa ra của phương pháp in kỹ thuật số sẽ không tốt bằng in Offset.

Khách hàng nên tìm hiểu và đọc kỹ các ưu, nhược điểm này ngoài việc biết khái niệm in kỹ thuật số là gì. Nhờ đây, bạn sẽ biết ứng dụng phương pháp vào đúng loại sản phẩm và dùng cho đúng mục đích. 

Ứng dụng nổi bật của công nghệ in kỹ thuật số

in kỹ thuật số là gì, in ấn kỹ thuật số, công nghệ in kỹ thuật số, phương pháp in kỹ thuật số, cách in kỹ thuật số, máy in kỹ thuật số, mực in kỹ thuật số.
In kỹ thuật số có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều các sản phẩm sử dụng in ấn kỹ thuật số trong thực tế đời sống. Cụ thể về một số ngành nghề hiện nay ứng dụng công nghệ in này, bao gồm:

  • Ngành truyền thông và marketing: Họ tìm đến in kỹ thuật số cho dòng sản phẩm tờ rơi, biển quảng áo, poster, thiệp, card name,…Vì chất lượng in sắc nét từ phương pháp giúp tăng hiệu quả quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm.
  • Thời trang: Kỹ thuật in hiện đại này còn ứng dụng tốt cho các sản phẩm như áo phông, áo sơ mi,…Đồng thời dễ dàng in ấn trên đa dạng kích thước và chất liệu sản phẩm. 
  • Kiến trúc: Phương pháp được lựa chọn nhiều khi in trên bề mặt kính hoặc gỗ để giúp tạo ra các bức tranh đặc sắc và có tính nghệ thuật cao.

Ngoài các lĩnh vực trên, in kỹ thuật số còn được dùng cho việc in ốp lưng điện thoại, in lên bề mặt cốc, bát thủy tinh,…Hoặc in phun trên cửa gỗ, vỏ chai nhựa với số lượng theo yêu cầu của khách hàng. 

Quy trình in kỹ thuật số là gì theo tiêu chuẩn chung?

Hiện nay, các nhà sản xuất đã giới thiệu tới khách hàng nhiều loại in sử dụng bằng máy in kỹ thuật số như in phun, in laser, in chuyển nhiệt,…Tùy vào từng mẫu sản phẩm, chất liệu in ấn và quy trình mà họ sẽ ứng dụng phương pháp phù hợp. Vậy quy trình chung của các loại in kỹ thuật số là gì? Tìm hiểu ngay trong phần các bước thực hiện sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị file in hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp.
  • Tiếp đó, đưa file in vào thiết bị nhận của máy in kỹ thuật số.
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật liệu như sản phẩm in và mực in kỹ thuật số.
  • Tiến hành kiểm tra kỹ càng thiết bị in và bắt đầu quy trình in tự động.
  • Sau khi in lên bề mặt sản phẩm thành công, chúng sẽ được để ở nơi thoáng mát giúp mực mau khô hoặc dùng trực tiếp bằng máy sấy.
  • Cuối cùng là kiểm tra lại sản phẩm in và kết thúc quá trình thực hiện. 

Quy trình in ấn kỹ thuật số bao gồm các công đoạn đơn giản như trên và không quá phức tạp. Tuy nhiên, để hình in rõ nét và chất lượng, chúng phụ thuộc phần lớn vào tay nghề người thợ và máy móc sử dụng. Nên quý khách hàng cần tìm hiểu để lựa chọn được một cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ in bằng kỹ thuật số uy tín, có thể tham khảo ngay gợi ý dưới đây.

Xopnobochang – Chuyên cung cấp dịch vụ in ấn kỹ thuật số chất lượng và uy tín hàng đầu

in kỹ thuật số là gì, in ấn kỹ thuật số, công nghệ in kỹ thuật số, phương pháp in kỹ thuật số, cách in kỹ thuật số, máy in kỹ thuật số, mực in kỹ thuật số.
Địa chỉ cung cấp dịch vụ in ấn kỹ thuật số cực uy tín tại khu vực miền Bắc.

Xopnobochang là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn kỹ thuật số chất lượng và uy tín hàng đầu. Chúng tôi đem đến cho khách hàng những sản phẩm in ấn đẹp mắt, chất lượng cao và đáp ứng mọi nhu cầu.

Công ty sử dụng công nghệ in ấn kỹ thuật số tiên tiến nhất để có sự chính xác và sắc nét ở từng chi tiết trên sản phẩm. Chất lượng in ấn tối ưu và màu sắc sống động mang lại sự thu hút và chuyên nghiệp cho mỗi tác phẩm. Đồng thời, có sự đa dạng trong chất liệu giấy in để khách hàng tùy chọn, ví dụ như Bristol, Kraft, Couche, Ivory,…Và kỹ thuật in chuẩn xác trên nhiều bề mặt chất liệu từ vải, giấy, bìa cứng đến gỗ, nhựa.

Xopnobochang không chỉ tập trung vào chất lượng in ấn mà còn luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi nhận tư vấn khách hàng một cách tận tâm để đáp ứng đúng yêu cầu và mong muốn của họ. Bởi vì sự hài lòng của bạn là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi luôn hướng đến.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đơn vị sản xuất sẽ mang đến sự phục vụ tuyệt vời và thời gian hoàn thành đúng tiến độ. Công ty tự hào là đối tác đáng tin cậy của nhiều khách hàng, bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp.

Bất kể bạn cần in ấn cho các dự án quảng cáo, sự kiện, tài liệu marketing hay bất kỳ mục đích nào khác, Xopnobochang đều mang đến cho bạn những sản phẩm in ấn chất lượng, tinh tế và độc đáo. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ in chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu ở khu vực miền Bắc nhé. 

Như vậy, thông qua bài viết trên, các bạn đã được tìm hiểu chi tiết về khái niệm in kỹ thuật số là gì, cùng với đó là các ưu điểm, nhược điểm và các bước thực hiện trong quy trình in. Hy vọng, các phần nội dung trên sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mọi người. Rất hy vọng được đồng hành và phục vụ quý khách hàng trong nhiều dự án trong tương lai nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng